THÔNG CÁO BÁO CHÍ

TCBC/CPRVN-Số 07/12/07/2019, – Washington DC, ngày 12/7/2019,

Biểu tượng tự do nâng cấp phát triển tôn giáo toàn Thế giới.

Hội Đồng các Dân Tộc và Tôn Giáo Việt Nam, có tên tiếng Anh là: “The Council of The Ethnic Peoples and Religions of Vietnam” được viết tắc là: (CPRVN) tham dự hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao quốc tế lần thứ II. Nhằm nâng cấp phát triển tự do tôn giáo & xã hội dân sự toàn cầu năm 2019 được tổ chức tại trụ sở bộ ngoai giao Hoa Kỳ, thủ đô Washington DC. Hội nghị được diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 7 năm nay.

Hội nghị cấp Bộ trường lần thứ nhất năm 2018 tại Washington DC.

Hội Đồng các Dân Tộc và Tôn Giáo Việt Nam, có tên tiếng Anh là: “The Council of The Ethnic Peoples and Religions of Vietnam” được viết tắc là: (CPRVN) tham dự hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao quốc tế lần thứ II. Nhằm nâng cấp phát triển tự do tôn giáo & xã hội dân sự toàn cầu năm 2019 được tổ chức tại trụ sở bộ ngoai giao Hoa Kỳ, thủ đô Washington DC. Hội nghị được diễn ra từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 7 năm nay.

Kính thưa quý vị lãnh đạo các dân tộc và tôn giáo Việt Nam.

Hội đồng CPRVN nhận được thư mời từ ban tổ chức bộ ngoại giao Hoa Kỳ thông báo. Từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 7 năm 2019. Tại trụ sở bộ ngoại giao Hoa Kỳ sẻ diễn ra một hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao lớn nhất toàn cầu được tổ chức lần thứ II nhằm nâng cấp phát triển tự do tôn giáo và xã hội dân sự toàn cầu.

Mục sư Nguyễn Công Chính cùng với các quan chức Liên hợp quốc tại Hội nghị năm 2018.

Bắt đầu từ ngày 15/7 sẻ có nhiều bộ trưởng ngoại giao của nhiều quốc gia trên thế giới sẻ đến thủ đô Washington DC để tham dự hội nghị. Hội đồng CPRVN sẽ đại diện cho các dân tộc và tôn giáo Việt Nam đến thủ đô Washington DC để tham dự hội nghị quan trọng này.

Đặc biệt hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao quốc tế lần thứ II, 2019 không có sự tham dự của bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia có thể chế Cộng Sản hoặc độc tài tham gia. Hội nghị chỉ dành cho cấp bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia có nền dân chủ tiến bộ, các tổ chức tôn giáo bị đàn áp, các tổ chức dân sự xã hội, và những nạn nhân còn sống sót vượt qua khỏi sự đàn áp tra tấn tù đày vì niềm tin tôn giáo hoặc tranh đấu vì tự do, công lý hay đấu tranh vì lương tâm, hòa bình cho nhan loại.

Mục sư Nguyễn Công Chính và ông Ngodup Tsering tại Hội nghị Bộ trưởng năm 2018,

Hội nghị tiếp tục thúc đẩy bản tuyên ngôn Potomác năm 2018 và bản hiến chương quốc tế nhân quyền năm 1948, đặc biệt hội nghị cấp bộ trưởng nhấn mạnh về quyền tự do tư tưởng, quyền tự do ngôn luận và quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo được ghi trong bản hiến chương nhân quyền năm 1948 hay công ước về quyền dân sự & chính trị năm 1966.

Hội nghị cấp Bộ trưởng ngoại giao nâng cấp phát triển tự do tôn giáo và xã hội dân sự toàn cầu sẻ thúc đẩy các quốc gia cam kết thực hiện các các kết quốc tế về bản hiến chương nhân quyền năm 1948 và công ước về quyền dân sự & chính trị năm 1966. Ngoài ra hội nghị cũng đưa ra nhiều chính sách phát triển nâng cấp phát triển tự do tín ngưỡng tôn giáo và xã hội dân sự toàn cầu. Hội nghị cũng hợp tác áp dụng một số dự luật để trừng phạt hoặc chế tài đối với các quốc gia thường xuyên có chính sách đàn áp tôn giáo vi phạm nhân quyền và cầm tù ngược đãi tra tấn các tù nhân lương tâm.

Mục sư Nguyễn Công Chính và cựu Đại sứ David Stein tại Hội nghị Bộ trưởng năm 2018,

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến bên thềm hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao nâng cấp phát triển tự do tín ngưỡng tôn giáo và xã hội dân sự. Kính xin quý vị lãnh đạo các tôn giáo, các dân tộc, các tổ chức dân sự xã hội hoặc các nạn nhân bị chế độ Cộng Sản đàn áp bức hại. Nếu có thông tin hoặc hình ảnh nào ghi lại việc cá nhân hoặc tổ chức quý vị bị chế độ Cộng Sản bức hại, xin quý vị gửi thông tin và hình ảnh về địa chỉ email: cprvn4u@gmail.com, Quý vị có thể truy cập vào website: www.cprvn.org để biết thêm thông tin. Chúng tôi sẻ tổng hợp thông tin và sẻ thay mặt quý vị chuyển đến tận tay cho các bộ trưởng và hy vọng rằng những thông tin của quý vị cung cấp sẻ được các bộ trưởng chia sẻ lại trong các hội thảo hoặc trong các hội nghị hoặc diễn đàn quốc tế và đây cũng là cơ hội giúp cho quý vị, và giúp cho Hội đồng CPRVN có được tiếng nói lương tâm gửi đến với toàn thể nhân loại cộng đồng quốc tế được biết những vụ đàn áp tôn giáo, vi phạm nhân quyền, tra tấn ngược đãi tù nhân lương tâm và buôn bán người xâm phạm đến quyền phụ nữ và trẻ em đang diễn ra tại Việt Nam.

Thay mặt Hội đồng CPRVN,

Rev. Nguyễn Công Chính

Bài Khác

Follow by Email
YouTube